.

Chính phủ Nhật muốn Fujifilm 'giải cứu' Nikon

Thứ năm - 08/06/2017 08:25
Nikon, "tượng đài" máy ảnh một thời đang kinh doanh kém hiệu quả do chỉ dựa vào thiết bị ngành ảnh. 

Theo tạp chí Sentaku, chính phủ Nhật đang cố gắng thuyết phục Fujifilm "giúp đỡ" Nikon bằng cách mua lại cổ phần của công ty máy ảnh này. Trong ấn bản đầu tháng 6, tạp chí này cho rằng chỉ có Fujifilm mới là "cứu tinh" của Nikon, nhưng nội dung này không được xuất bản trực tuyến.
 

Chính phủ Nhật muốn Fujifilm 'giải cứu' Nikon NHIẾP ẢNH 365
Nikon đang cần Fujifilm giúp đỡ.
 

Petapixel nhận định, hành động của chính phủ Nhật Bản có thể nhằm ngăn chặn việc mua lại cổ phiếu của Nikon từ bên ngoài, cụ thể hơn là từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan... Việc khuyến khích Fujifilm sở hữu cổ phiếu Nikon, đồng nghĩa với việc nó vẫn là công ty Nhật Bản.

Đây không phải là lần đầu tiên các công ty Nhật Bản giúp đỡ lẫn nhau. Năm 2012, Olympus cũng đã được Sony "giải cứu" khỏi tình trạng khó khăn bằng cách mua lại 10% cổ phiếu, tương đương số tiền 664 triệu USD. Trong vòng 3 năm, Olympus đã ăn nên làm ra hơn, Sony cũng bán nửa số cổ phiếu này và thu lãi gấp đôi.

Nikon hiện gặp khó khăn về tài chính do kinh doanh kém hiệu quả, chủ yếu dựa vào mảng thiết bị ngành ảnh. Hãng vừa thông báo sa thải 10% nhân sự, ngưng sản xuất dòng compact DL. Việc Fujfilm mua lại cổ phiếu sẽ tạm thời giải quyết vấn đề tiền bạc, giúp Nikon có thể tiếp tục sản xuất và kinh doanh các sản phẩm của mình.

Nguồn tin: vnexpress.net

 Từ khóa: Fujifilm, Nikon, chinh phu nhat

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TOP NEWS
TOP VIDEO
tranh tạo động lực
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập25
  • Hôm nay201
  • Tháng hiện tại68,234
  • Tổng lượt truy cập5,928,163
Đối tác
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây