NHIẾP ẢNH 365

http://nhiepanh365.com


NASA đặt mua 53 chiếc máy ảnh Nikon D5

Trong lĩnh vực hàng không vũ trụ, việc ghi và lưu trữ hình ảnh là vô cùng quan trọng. Phục vụ cho công tác này, mới đây, Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) đã có một thương vụ với hãng máy ảnh nổi tiếng Nikon.
NASA đặt mua 53 chiếc máy ảnh Nikon D5 (5)

Trong lĩnh vực hàng không vũ trụ, việc ghi và lưu trữ hình ảnh là vô cùng quan trọng. Phục vụ cho công tác này, mới đây, Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) đã có một thương vụ với hãng máy ảnh nổi tiếng Nikon.

Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) mới đặt mua 53 chiếc máy ảnh Nikon D5 nguyên bản. Với giá bán khoảng 6,500 đô la cho mỗi chiếc, NASA sẽ phải chi số tiền khoảng $344,500 cho lần mua sắm này.

Ngân sách của NASA trong năm 2017 là khoảng $19.5 triệu đô la, như vậy họ đã dành khoảng 1.76% khoản tiền của mình cho các trang thiết bị chụp ảnh.
 

NASA đặt mua 53 chiếc máy ảnh Nikon D5 (1)
Nguồn ảnh: https://petapixel.com
 

Nikon cho biết 53 chiếc Nikon D5 được chuyển tới NASA sẽ không có bất kì sự can thiệp nào về phần cứng – nghĩa là chúng hoàn toàn giống những chiếc D5 được bày bán trong các cửa hàng của Nikon. Trong quá khứ, NASA cũng từng đặt mua một số lượng lớn chiếc máy ảnh Nikon D3s nguyên bản trong năm 2009.

“Sự lựa chọn của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ thể hiện sự tin cậy đối với các sản phẩm của Nikon, cũng như về khả năng hoạt động của chúng trong những môi trường khắc nghiệt nhất.” – Nikon cho hay.

Những chiếc máy ảnh Nikon mới mua sẽ được sử dụng trong công tác huấn luyện các phi hành gia trên Trái Đất cũng như các phi hành gia trên Trạm Vũ trụ Quốc tế, bao gồm cả bên trong trạm lẫn ngoài không gian vũ trụ.
 

NASA đặt mua 53 chiếc máy ảnh Nikon D5 (2)
Một vài chiếc máy ảnh Nikon tại Trạm Vũ trụ Quốc tế. Ảnh: Tim Peake.
 

Nikon và NASA đã có mối quan hệ với nhau từ năm 1971, khi một chiếc máy Nikon Photomic FTN cùng những chiếc ống kính Nikon đã được sử dụng trong chuyến hành trình của tàu Apollo 15. Kể từ đó, sản phẩm của Nikon cứ tiếp tục “du hành” vũ trụ và được vinh dự trưng bày tại Trạm Vũ trụ Quốc tế.

Những năm gần đây, các hình ảnh time-lapse về Trái Đất đã trở thành một nhiệm vụ đặc biệt của những chiếc máy ảnh Nikon trong tay các nhà du hành vũ trụ.

 

NASA đặt mua 53 chiếc máy ảnh Nikon D5 (4)

Tác giả bài viết: http://50mm.vn/2017/09/15/nasa-dat-mua-53-chiec-may-anh-nikon-d5/

Nguồn tin: 50mm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây